Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đảm bảo cung cấp điện ổn định, nâng tầm dịch vụ khách hàng sau sáp nhập

Từ ngày 1-7-2025, thực hiện chủ trương sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo mô hình hành chính cấp tỉnh mới, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hợp nhất Công ty Điện lực Tiền Giang và Công ty Điện lực Đồng Tháp thành một đơn vị chung mang tên Công ty Điện lực Đồng Tháp. Đây là bước chuyển mình lớn trong hệ thống tổ chức ngành điện khu vực phía Nam, nhằm tinh gọn bộ máy, tăng cường hiệu quả quản lý, điều hành tập trung. Trong bối cảnh đó, nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng được Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai đồng bộ, quyết liệt và linh hoạt, không để xảy ra gián đoạn hay ảnh hưởng quyền lợi của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Báo Tiền GiangBáo Tiền Giang11/08/2025

Cơ sở 2 Công ty Điện lực Đồng Tháp có địa chỉ tại số 07 đường Học Lạc, phường Mỹ Tho, tỉnh Đồng Tháp.
Cơ sở 2 Công ty Điện lực Đồng Tháp có địa chỉ tại số 07 đường Học Lạc, phường Mỹ Tho, tỉnh Đồng Tháp.

Ngay sau khi tiếp nhận bàn giao toàn bộ hạ tầng, hồ sơ và nhân sự từ 2 đơn vị cũ, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã xây dựng phương án điều hành phù hợp, đảm bảo tổ chức vận hành lưới điện ổn định trên diện rộng, bao phủ cả 2 địa bàn hành chính cũ là Tiền Giang và Đồng Tháp. Hệ thống điện được giám sát, điều độ tập trung, các ca trực vận hành được duy trì 24/24 giờ, bảo đảm tính liên tục trong cung ứng điện.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất thường nhật, Công ty Điện lực Đồng Tháp còn chủ động chuẩn bị các phương án đảm bảo điện cho các phụ tải quan trọng, các sự kiện chính trị - xã hội và các khu công nghiệp, vùng chuyên canh nông nghiệp công nghệ cao. Qua đó khẳng định vai trò của ngành điện trong việc “đi trước một bước”, tạo nền tảng hạ tầng thiết yếu cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau sáp nhập.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Công ty Điện lực Đồng Tháp ưu tiên hàng đầu cho việc duy trì liên tục, thông suốt các kênh chăm sóc khách hàng. Tổng đài 19001006 – 19009000, ứng dụng EVNSPC CSKH, Zalo Official Account, website chăm sóc khách hàng… đều được cập nhật, tích hợp và kết nối đồng bộ giữa 2 khu vực cũ, phục vụ hiệu quả các yêu cầu về cấp điện mới, thanh toán, tra cứu chỉ số công tơ, lịch cắt điện, báo sự cố và góp ý khách hàng.

Cùng với đó, toàn bộ hồ sơ, dữ liệu khách hàng trước đây của 2 công ty được chuyển giao một cách chính xác, đầy đủ và đồng bộ về hệ thống dữ liệu chung, đảm bảo quyền lợi và thông tin lịch sử giao dịch của khách hàng không bị ảnh hưởng sau sáp nhập. Quá trình chuẩn hóa dữ liệu và đồng bộ hóa hệ thống được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, không phát sinh sai sót.

Ảnh 1. Trụ sở Công ty Điện lực Đồng Tháp sau sáp nhập có địa chỉ tại số 248, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Trà, tỉnh Đồng Tháp
Trụ sở Công ty Điện lực Đồng Tháp sau sáp nhập có địa chỉ tại số 248, đường Lê Đại Hành, phường Mỹ Trà, tỉnh Đồng Tháp

Việc tinh gọn bộ máy đã giúp Công ty Điện lực Đồng Tháp tăng cường khả năng điều hành tập trung và phản ứng linh hoạt, đặc biệt trong xử lý sự cố hoặc giải quyết các yêu cầu cấp bách của khách hàng. Đội ngũ giao dịch viên, kỹ thuật viên được bố trí hợp lý, tiếp tục bám sát địa bàn, bảo đảm khách hàng ở các vùng sâu, vùng xa vẫn được phục vụ tận tâm như trước.

Một trong những kết quả đáng ghi nhận sau sáp nhập là việc tối ưu hóa nguồn lực vận hành và nhân sự, từng bước hướng đến mô hình quản trị hiện đại. Các phòng ban chức năng được tổ chức lại theo hướng tinh gọn nhưng vẫn bảo đảm đầy đủ chức năng, nhiệm vụ. Việc chia sẻ tài nguyên nội bộ, tiết giảm chi phí vận hành mà không làm giảm chất lượng dịch vụ đã giúp Công ty nâng cao hiệu quả hoạt động tổng thể.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên cũng được chú trọng. Đặc biệt, các chương trình tập huấn về chuyển đổi số, sử dụng phần mềm nghiệp vụ và nâng cao thái độ phục vụ khách hàng được triển khai xuyên suốt, tạo nên sự thống nhất trong phong cách làm việc và chất lượng phục vụ giữa đội ngũ 2 tỉnh.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Đồng Tháp xác định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số toàn diện, từ công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện đến dịch vụ khách hàng. Các giải pháp như: công tơ điện tử, hóa đơn điện tử, giám sát từ xa, tự động hóa lưới điện và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu phụ tải… sẽ được mở rộng triển khai.

Song song đó, công ty sẽ đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; kết nối sâu hơn với chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân, tạo nên sự đồng thuận cao trong cộng đồng về vai trò thiết yếu và dịch vụ chuyên nghiệp của ngành điện.

MỸ LÝ

Nguồn: https://baoapbac.vn/xa-hoi/202508/cong-ty-dien-luc-dong-thap-dam-bao-cung-cap-dien-on-dinh-nang-tam-dich-vu-khach-hang-sau-sap-nhap-1047970/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Từ A50 đến A80 - khi yêu nước là xu hướng
Sân khấu chữ V cao 26m rực sáng trong đêm tổng duyệt ‘Tổ quốc trong tim’
Khách quốc tế đến Việt Nam phá vỡ mọi kỷ lục mùa hè
'Phụ kiện yêu nước' mừng đại lễ Quốc khánh thu hút giới trẻ

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm