Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp Việt nắm bắt những cơ hội xuất khẩu sang Campuchia

Các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu kỹ Đề án "Đẩy mạnh thương mại biên giới và xuất khẩu sang Campuchia" để nắm bắt những cơ hội xuất khẩu mới.

Hà Nội MớiHà Nội Mới10/08/2025

10-8-vacod.jpg
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn. Ảnh: Thảo Huyền.

Phân tích về các cơ hội xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm từ Đề án "Đẩy mạnh thương mại biên giới và xuất khẩu sang Campuchia", PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam VACOD, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội HBA cho biết, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt và sát sao của Bộ Công Thương, các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu kỹ đề án để nắm bắt những cơ hội xuất khẩu mới. Đây là thời điểm thuận lợi để giới thiệu sản phẩm Việt Nam vào thị trường Campuchia, nhất là khi chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng từ Thái Lan đang bị gián đoạn.

Ông Nguyễn Hồng Sơn kêu gọi các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp địa phương đã ký kết hợp tác với VACOD thực hiện ngay hai việc. Cụ thể, khuyến khích các doanh nghiệp chủ động xem xét những sản phẩm có tiềm năng tiêu thụ tại thị trường Campuchia. Doanh nghiệp có thể đăng ký danh mục sản phẩm này với VACOD để Hiệp hội tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương nhằm nhận được sự hỗ trợ về quảng bá và xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, các hiệp hội doanh nghiệp địa phương và các tỉnh, thành thông báo kịp thời đến các doanh nghiệp trên địa bàn nắm được đề án mới của Bộ Công Thương, đồng thời tập hợp danh mục sản phẩm của địa phương mình có khả năng xuất khẩu sang Campuchia gửi về VACOD. Điều này giúp Hiệp hội có cơ sở dữ liệu đầy đủ để báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Công Thương, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp.

Hai hiệp hội cũng sẽ chủ động tổ chức các chương trình tiếp xúc tại nhiều địa phương để doanh nghiệp tiếp cận thêm với chính sách hỗ trợ từ đề án của Bộ Công Thương, tận dụng cơ hội để cân đối thị trường xuất khẩu trong bối cảnh những chính sách thuế quan thương mại với thị trường Hoa Kỳ vừa được thông qua.

“Đây là một cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm thị trường mới, đặc biệt trong bối cảnh các vấn đề về thuế suất xuất khẩu sang thị trường Mỹ đang phức tạp. Việc tăng cường thương mại trong nội khối ASEAN sẽ mang lại nhiều lợi thế do thuế suất ưu đãi, thậm chí bằng 0%”, ông Nguyễn Hồng Sơn khẳng định.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/doanh-nghiep-viet-nam-bat-nhung-co-hoi-xuat-khau-sang-campuchia-712111.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Sân khấu chữ V cao 26m rực sáng trong đêm tổng duyệt ‘Tổ quốc trong tim’
Khách quốc tế đến Việt Nam phá vỡ mọi kỷ lục mùa hè
'Phụ kiện yêu nước' mừng đại lễ Quốc khánh thu hút giới trẻ
Gần 600 phụ nữ đồng diễn áo dài, xếp khối hình cờ Tổ quốc tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm