Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận nhiệm vụ mới liên quan sân bay quốc tế Gia Bình

(Dân trí) - Theo Quyết định số 1722, Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.

Báo Dân tríBáo Dân trí13/08/2025

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1722/QĐ-TTg của Thủ tướng về việc thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (sân bay Gia Bình).

Theo Quyết định, chủ tịch Hội đồng là Bộ trưởng Tài chính. Phó chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Các ủy viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ Xây dựng, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước; lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định Nhà nước.

Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng và các thành viên được thực hiện tương ứng theo quy định tại Nghị định số 29/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục thẩm định dự án quan trọng quốc gia và giám sát, đánh giá đầu tư.

Báo cáo thẩm định của Hội đồng phải khẳng định rõ hồ sơ Dự án đủ điều kiện hay chưa đủ điều kiện để Chính phủ trình Quốc hội. Hội đồng được sử dụng con dấu và tài khoản (nếu cần) của Bộ Tài chính để phục vụ cho hoạt động của Hội đồng.

Hội đồng tự giải thể sau khi Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/8.

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận nhiệm vụ mới liên quan sân bay quốc tế Gia Bình - 1

Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Ảnh: Sungroup).

Theo quy hoạch điều chỉnh, sân bay Gia Bình có địa điểm tại các xã: Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng, Lâm Thao (tỉnh Bắc Ninh), có cấp sân bay 4E và là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng.

Trong thời kỳ 2021-2030, sân bay Gia Bình được quy hoạch có công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác; phương thức tiếp cận hạ cánh theo tiêu chuẩn CAT III đối với đường cất hạ cánh 07L/25R, tiêu chuẩn CAT II đối với đường cất hạ cánh 07R/25L.

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Gia Bình sẽ có công suất khoảng 50 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay B777, B787, A350, A321 và các tàu bay chuyên cơ, chuyên dùng khác; phương thức tiếp cận hạ cánh: theo tiêu chuẩn CAT III đối với 4 đường cất hạ cánh 07L/25R, 07R/25L, 06L/24R và 06R/24L.

Đối với hệ thống đường cất hạ cánh, trong thời kỳ 2021-2030, sân bay Gia Bình được quy hoạch 2 đường cất hạ cánh hướng 07-25 ở khu vực phía Bắc, kích thước 3.500x45m, khoảng cách giữa 2 đường cất hạ cánh khoảng 366m; kích thước lề vật liệu theo quy định.

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Gia Bình quy hoạch 2 đường cất hạ cánh hướng 06-24 ở khu vực phía Nam, kích thước 3.500x45m, khoảng cách giữa 2 đường cất hạ cánh khoảng 366m; kích thước lề vật liệu theo quy định.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/bo-truong-bo-tai-chinh-nhan-nhiem-vu-moi-lien-quan-san-bay-quoc-te-gia-binh-20250813001543926.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Xem biên đội máy bay đa nhiệm Yak-130 'bật tăng lực, vòng chiến đấu'
Từ A50 đến A80 - khi yêu nước là xu hướng
'Bông hồng thép' A80: Từ bước chân thép đến nét đời thường rực rỡ
80 năm Độc lập: Hà Nội rực rỡ sắc đỏ, sống cùng lịch sử

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm